ผลงานทางวิชาการการศึกษา เรื่องที่ 633 วันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด 2816 ท่าน
ผู้ชมขณะนี้ 1
ท่าน
คลิกอ่านผลงานอื่น ๆ
การพัฒนาชุดกิจกรรมแบบเน้นสมองเป็นฐานด้วยการเรียนรู้แบบ 4MAT ร่วมกับการอ่านนิทานภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความพอเพียง สำหรับนักเร
การพัฒนาชุดกิจกรรมแบบเน้นสมองเป็นฐานด้วยการเรียนรู้แบบ 4MAT ร่วมกับการอ่านนิทานภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความพอเพียง สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษของนักเรียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมแบบเน้นสมองเป็นฐานด้วยการเรียนรู้แบบ 4MAT ร่วมกับการอ่านนิทานภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความพอเพียง สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับเกณฑ์ร้อยละ 80 กลุ่มทดลองเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชุมแสงสงคราม อุดรคณารักษ์อุปถัมภ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมแบบเน้นสมองเป็นฐานด้วยการเรียนรู้แบบ 4MAT ร่วมกับการอ่านนิทานภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความพอเพียง สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 5 ชุด แบบวัดความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ จำนวน 1 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบทีแบบหนึ่งกลุ่ม (one sample t - test) ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่เรียนโดยชุดกิจกรรมแบบเน้นสมองเป็นฐานด้วยการเรียนรู้แบบ 4MAT ร่วมกับการอ่านนิทานภาษาอังกฤษ เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านความพอเพียง สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 มีความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
ผลงานโดย :
ดร.ลภัสรดา จูเมฆา ชุมแสงสงคราม
|