ผลงานทางวิชาการการศึกษา เรื่องที่ 630 อาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567
จำนวนผู้เข้าชมทั้งหมด 56 ท่าน
ผู้ชมขณะนี้ 3
ท่าน
คลิกอ่านผลงานอื่น ๆ
การพัฒนารูปแบบการบริหารหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษาเพื่อสร้างเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยลึก
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบและแนวทางการบริหารหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษาเพื่อสร้างเสริมจิตสาธารณะของนักเรียน 2) เพื่อสร้างรูปแบบการบริหารหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษาเพื่อสร้างเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยลึก 3) เพื่อทดลองใช้รูปแบบการบริหารหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษาเพื่อสร้างเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยลึก และ 4) เพื่อประเมินรูปแบบการบริหารหน่วยลูกเสือจิตอาสาพระราชทานในสถานศึกษาเพื่อสร้างเสริมจิตสาธารณะของนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยลึก โดยใช้กระบวนการวิจัยเชิงผสานวิธี ทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ สำหรับการศึกษาข้อมูลเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลจากประชากร ได้แก่ ครูโรงเรียนบ้านห้วยลึก จำนวน 14 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามแบบประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) ของลิเคอร์ท (Likert) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการหาค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ยเลขคณิต (μ) และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) ส่วนการศึกษาข้อมูลเชิงคุณภาพ ด้วยการสังเคราะห์เอกสาร และการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview)
คลิกดาวน์โหลดดูเอกสารประกอบ.....
ผลงานโดย :
ดาวดึงส์ มาลาทอง โรงเรียนบ้านห้วยลึก
|